วันพุธที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2553

คิดดีๆนะก่อนจะเลี้ยงพวกเรา

สำหรับเพื่อนๆ มือใหม่ที่ คิดจะเลี้ยงเจ้าแกสบี้และกระต่ายน้อย


ควรที่จะเตรียมความพร้อมต่างๆ และตรวจดูว่าเราพร้อมหรือยัง
ที่จะรับเลี้ยงเขา
ซึ่งการเลี้ยงแกสบี้หรือว่าสัตว์ชนิดใดก็ตาม ก่อนที่จะเลี้ยงเราควรคิดคำนึงถึงเรื่อง ต่างๆ
และ ต้องพร้อมที่จะเลี้ยงเขาจริงๆ ซึ่งสิ่งที่เราจะรับเลี้ยงนั่นคือ 1 ชีวิต หนูแกสบี้ก็มีจิตใจ
มีความคิด มีความรู้สึก เราจึงควรมราจะคิดก่อนว่าเรานั้นพร้อมหรือยัง.....
การเลี้ยงแกสบี้ คุณควรมีอาหารและน้ำมาให้เขาอยู่เสมอ นั่นก็คือ ค่าใช้จ่ายต่างๆ
ของคุณอาจจะเพิ่มขึ้นจากเดิม ซึ้งต้อง ซื้อกรง อุกรณ์ต่างๆ ที่ใช้สำหรับเลี้ยงหนุแกสบี้ และ นอกจากนั้นก็ยังมีอาหารที่ หมดไปในแต่ละวัน อีกด้วยครับ
เรื่องของเวลา
เวลาการเอาใจใส่ หนูหรือสัตว์เลี้ยงของเรา มีความสำคัญ อยู่เหมือนกันครับ
ผู้เลี้ยงควรที่จะมีเวลาให้เขา เพราะว่า หนูแกสบี้บางชนิด ควรที่จำจับอาบน้ำ อย่างน้อยก็ 1 อาทิตย์ / 1 ครั้ง ซึ่ง เวลาว่างของคุณก็
จะหมดไปอีกด้วย พร้อมด้วยการเปลี่ยน ทำความสะอาดกรง อย่างเป็นประจำ ซึ่งถ้าหากคุณไม่ทำแล้ว กลิ่นฉี่ของเจ้าแกสบี้ ก็จะฉุนขึ้นทุกวัน
แต่ถ้าคุณพร้อมที่จะดูแลเจ้าแกสบี้น้อยแล้ว ละก็
แกสบี้ตัวนั้นจะพาความสุข ความน่ารัก และยังมีเรื่องราวต่างๆเป็นความทรงจำดีๆให้กับ ตัวเจ้าของผู้ที่เลี้ยง อย่างแน่นอนครับ


Credit : www.bunnyandcavy.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น